รายงานผลการประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อคุณภาพการสอนของคณาจารย์ประจำรายวิชา | |||||
ประจำภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 | |||||
รหัสวิชา 11500132 ชื่อวิชา section 01 |
|||||
อาจารย์ผู้สอน | |||||
คำอธิบายค่าคะแนน บุญชม ศรีสะอาด (2554: 103) ค่าเฉลี่ย 4.51 – 5.00 หมายถึง ระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย 3.51 – 4.50 หมายถึง ระดับมาก ค่าเฉลี่ย 2.51 – 3.50 หมายถึง ระดับปานกลาง ค่าเฉลี่ย 1.51 – 2.50 หมายถึง ระดับน้อย ค่าเฉลี่ย 1.00 – 1.50 หมายถึง ระดับน้อยที่สุด |
|||||
ตอนที่ 1 | |||||
ด้านการสอน | |||||
รายการ | คะแนนเฉลี่ย | ระดับ | |||
ข้อ 1 ผู้สอนแจ้งวัตถุประสงค์และเนื้อหารายวิชาตามแผนการสอนให้ผู้เรียนเข้าใจ | 3.40 | ปานกลาง | |||
ข้อ 2 ผู้สอนแจ้งกำหนดการเรียนการสอนและเนื้อหาอย่างครบถ้วนชัดเจน | 3.36 | ปานกลาง | |||
ข้อ 3 ผู้สอนมีการเตรียมเนื้อหาครบถ้วนและสอดคล้องตามวัตถุประสงค์รายวิชา | 3.43 | ปานกลาง | |||
ข้อ 4 ผู้สอนเข้าสอนและเลิกสอนครบตามเวลาที่กำหนด | 3.35 | ปานกลาง | |||
ข้อ 5 ผู้สอนมีความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาที่สอนเป็นอย่างดี | 3.37 | ปานกลาง | |||
ข้อ 6 ผู้สอนมีวิธีและเทคนิคการสอนที่เข้าใจง่ายและน่าสนใจ | 3.33 | ปานกลาง | |||
ข้อ 7 ผู้สอนมีความสามารถในการสอนให้ผู้เรียน รู้จักคิดวิเคราะห์ ใคร่ครวญ ไตร่ตรองและตัดสินใจอย่างมีเหตุผล | 3.36 | ปานกลาง | |||
ข้อ 8 ผู้สอนเปิดโอกาสให้ผู้เรียนซักถาม แสดงความคิดเห็น | 3.38 | ปานกลาง | |||
ข้อ 9 ผู้สอนสอดแทรกเนื้อหาเกี่ยวกับคุณธรรม จริยธรรม ในเนื้อหาวิชา | 3.34 | ปานกลาง | |||
ข้อ 10 มอบหมายงานให้ฝึกปฏิบัติหรือศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเองอย่างเหมาะสม | 3.35 | ปานกลาง | |||
ข้อ 11 จัดหาตำราหรือเอกสารประกอบการเรียนการสอนอย่างเหมาะสม | 3.37 | ปานกลาง | |||
ข้อ 12 แนะนำแหล่งเรียนรู้จากที่ต่างๆ อย่างเหมาะสมและหลากหลาย | 3.36 | ปานกลาง | |||
ด้านการวัดและประเมินผล | |||||
ข้อ 13 ผู้สอนแจ้งเกณฑ์และวิธีการวัดและประเมินผลอย่างชัดเจนและเหมาะสม | 3.37 | ปานกลาง | |||
ข้อ 14 ผู้สอนเปิดโอกาสให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการกำหนดวิธีการวัดและประเมินผลการเรียน | 3.32 | ปานกลาง | |||
ข้อ 15 วัดและประเมินผลเป็นไปอย่างโปร่งใส ยุติธรรม เหมาะสมและไม่มีอคติ | 3.32 | ปานกลาง | |||
ด้านจรรยาบรรณและบุคลิกภาพ | |||||
ข้อ 16 การแต่งกาย กิริยา วาจา สุภาพเหมาะสมเป็นตัวอย่างแก่นักศึกษา | 3.37 | ปานกลาง | |||
ข้อ 17 มีความเมตตา กรุณา ยุติธรรม ปราศจากอคติต่อนักศึกษา | 3.39 | ปานกลาง | |||
ข้อ 18 มีความอดทน ให้กำลังใจ และมีความตั้งใจที่จะให้ความความรู้แก่นักศึกษาอย่างเต็มที่ | 3.36 | ปานกลาง | |||
ข้อ 19 นักศึกษาสามารถติดต่อได้สะดวก | 3.37 | ปานกลาง | |||
ข้อ 20 ให้คำปรึกษาเป็นอย่างดี เมื่อนักศึกษาเกิดปัญญาข้อซักถาม | 3.38 | ปานกลาง | |||
เฉลี่ยรวม | 3.36 | ปานกลาง | |||
ตอนที่ 2 ข้อเสนอแนะอื่นๆ เกี่ยกับการเรียนการสอนรายวิชานี้ | |||||
-สอนไม่รู้เรื่อง ให้คะแนนก็มั่ว ไม่ให้โอกาสนักเรียน ไม่มีเมตตา พูดไม่รู้เรื่อง ไม่สามารถปรึกษาได้ ตัดคะแนนไม่รู้เรื่อง --ควรจัดรูปแบบการสอนให้มีความเรียบง่ายแล้ะเข้าใจง่ายในเนื้อหาที่สอน -รูปแบบการสอนซับซ้อนเกินไปจนทำให้เข้าใจในเรื่องที่เรียนยาก -อาจารย์ไม่รับฟังนักศึกษาเลยเอาเเต่ความคิดตัวเองเป็นใหญ่ คะเเนนเก็บระหว่างภาคเเค่50คะเเนนและคะเเนนสอบปลายภาคเรียนอีกตั้ง50คะเเนน นักศึกษาบางคนเข้าเรียนทุกคาบส่งงานที่ได้รับมอบหมายทุกงานเเต่ทำข้อสอบปลายถายเรียนไม่ได้เเล้วก็ติดEเเละต้องลงเรียนใหม่ อยากถามว่าคะเเนนสอบปลายภาคมันเยอะไปไหม มันยุติธรรมกับนักศึกษาแล้วหรอ? -สอนไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไร -ควรปรับปรุงกับการให้เกรดที่เป็นยุติธรรม เพราะบางคนเป็นแค่หัวหน้าห้องก็ได้เกรด Aแล้ว แตกต่างจากคนมาเรียนครบ งานส่งครบ สอบได้แต่ได้ C+ ตรวจสอบจรรยาบรรณครูด้วยค่ะ -ไม่มี -ดีมากครับ -สอนดีมากค่ะ -อาจารย์สอนดีค่ะชอบ -สอนดี -Perfect class |