รายงานผลการประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อคุณภาพการสอนของคณาจารย์ประจำรายวิชา | |||||
ประจำภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 | |||||
รหัสวิชา 2012101 ชื่อวิชา section 01 |
|||||
อาจารย์ผู้สอน | |||||
คำอธิบายค่าคะแนน บุญชม ศรีสะอาด (2554: 103) ค่าเฉลี่ย 4.51 – 5.00 หมายถึง ระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย 3.51 – 4.50 หมายถึง ระดับมาก ค่าเฉลี่ย 2.51 – 3.50 หมายถึง ระดับปานกลาง ค่าเฉลี่ย 1.51 – 2.50 หมายถึง ระดับน้อย ค่าเฉลี่ย 1.00 – 1.50 หมายถึง ระดับน้อยที่สุด |
|||||
ตอนที่ 1 | |||||
ด้านการสอน | |||||
รายการ | คะแนนเฉลี่ย | ระดับ | |||
ข้อ 1 ผู้สอนแจ้งวัตถุประสงค์และเนื้อหารายวิชาตามแผนการสอนให้ผู้เรียนเข้าใจ | 4.24 | มาก | |||
ข้อ 2 ผู้สอนแจ้งกำหนดการเรียนการสอนและเนื้อหาอย่างครบถ้วนชัดเจน | 4.17 | มาก | |||
ข้อ 3 ผู้สอนมีการเตรียมเนื้อหาครบถ้วนและสอดคล้องตามวัตถุประสงค์รายวิชา | 4.20 | มาก | |||
ข้อ 4 ผู้สอนเข้าสอนและเลิกสอนครบตามเวลาที่กำหนด | 4.10 | มาก | |||
ข้อ 5 ผู้สอนมีความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาที่สอนเป็นอย่างดี | 4.25 | มาก | |||
ข้อ 6 ผู้สอนมีวิธีและเทคนิคการสอนที่เข้าใจง่ายและน่าสนใจ | 4.07 | มาก | |||
ข้อ 7 ผู้สอนมีความสามารถในการสอนให้ผู้เรียน รู้จักคิดวิเคราะห์ ใคร่ครวญ ไตร่ตรองและตัดสินใจอย่างมีเหตุผล | 4.11 | มาก | |||
ข้อ 8 ผู้สอนเปิดโอกาสให้ผู้เรียนซักถาม แสดงความคิดเห็น | 4.17 | มาก | |||
ข้อ 9 ผู้สอนสอดแทรกเนื้อหาเกี่ยวกับคุณธรรม จริยธรรม ในเนื้อหาวิชา | 3.96 | มาก | |||
ข้อ 10 มอบหมายงานให้ฝึกปฏิบัติหรือศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเองอย่างเหมาะสม | 4.12 | มาก | |||
ข้อ 11 จัดหาตำราหรือเอกสารประกอบการเรียนการสอนอย่างเหมาะสม | 4.10 | มาก | |||
ข้อ 12 แนะนำแหล่งเรียนรู้จากที่ต่างๆ อย่างเหมาะสมและหลากหลาย | 4.08 | มาก | |||
ด้านการวัดและประเมินผล | |||||
ข้อ 13 ผู้สอนแจ้งเกณฑ์และวิธีการวัดและประเมินผลอย่างชัดเจนและเหมาะสม | 4.17 | มาก | |||
ข้อ 14 ผู้สอนเปิดโอกาสให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการกำหนดวิธีการวัดและประเมินผลการเรียน | 4.15 | มาก | |||
ข้อ 15 วัดและประเมินผลเป็นไปอย่างโปร่งใส ยุติธรรม เหมาะสมและไม่มีอคติ | 4.18 | มาก | |||
ด้านจรรยาบรรณและบุคลิกภาพ | |||||
ข้อ 16 การแต่งกาย กิริยา วาจา สุภาพเหมาะสมเป็นตัวอย่างแก่นักศึกษา | 4.25 | มาก | |||
ข้อ 17 มีความเมตตา กรุณา ยุติธรรม ปราศจากอคติต่อนักศึกษา | 4.21 | มาก | |||
ข้อ 18 มีความอดทน ให้กำลังใจ และมีความตั้งใจที่จะให้ความความรู้แก่นักศึกษาอย่างเต็มที่ | 4.23 | มาก | |||
ข้อ 19 นักศึกษาสามารถติดต่อได้สะดวก | 4.16 | มาก | |||
ข้อ 20 ให้คำปรึกษาเป็นอย่างดี เมื่อนักศึกษาเกิดปัญญาข้อซักถาม | 4.21 | มาก | |||
เฉลี่ยรวม | 4.16 | มาก | |||
ตอนที่ 2 ข้อเสนอแนะอื่นๆ เกี่ยกับการเรียนการสอนรายวิชานี้ | |||||
-อยากให้เพิ่มภาษาไทยในเนื้อหาอีก -เอกสารการสอนเพิ่มเติมคำอธิบายเป็นภาษาไทย -รักอาจารย์???? -- -- -สอนดี เข้าใจง่าย -สอนเข้าใจง่ายมาก -อาจารย์สอนเข้าใจ เข้มข้น -1. ส่วนตัวได้เข้าใจในภาระงานที่ load ของอาจารย์ครับ จึงทำให้ระยะเวลาช่วงหลังเนื้อหาและช่วงเวลาที่ต้องเรียนรู้ อัดแน่น และเกือบไม่ทันตามที่กำหนด แต่อาจารย์ทั้งสองท่านมีความอุตสาหะพยายามสอนจนครบเนื้อหาได้ ผมขออนุญาตชื่นชมครับ 2. จากการที่เนื้อหาอัดแน่นในช่วงท้าย หรือ ช่วงก่อนสอบ เลยทำให้ผู้เรียน อ่านหนังสือตามไม่ค่อยทัน แต่ในทางกลับกัน การเรียนแบบนี้ถือเป็นการพิสูจน์ความมีวินัยของผู้เรียนอย่างแท้จริง 3. เนื่องด้านสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า-2019 ทำให้มีความจำเป็นต้องเรียนผ่านระบบออนไลน์ ผู้เรียนจึงไม่มีโอกาสได้เรียนรู้ทักษะทางปฏิบัติการมากนัก ส่งผลให้ต้องขวนขวายเพิ่มเติมจากสื่อทัศนูปกรณ์อื่นๆที่สามารถหาได้เองตามเหมาะสม ซึ่งจากประการเหล่านี้ทำให้ผู้เรียนอาจไม่บรรลุ KPI ของรายวิชานี้ได้ทุกประการตามที่ตั้งเป้าไว้ 4.เนื้อหาในรายวิชาส่วนใหญ่ครบถ้วน ด้วยเป็นรายวิชาทั้งกายวิภาคและสรีรวิทยารวมกัน เลยทำให้เนื้อหาเยอะ ในสัดส่วน โดยส่วนตัวรู้สึกว่า เนื้อหาฝั่งสรีรวิทยาน้อยกว่ากายวิภาคครับ แต่เข้าใจการจัดเนื้อหาแบบนี้ เพราะในเชิงเทคนิคแล้ว สรีรวิทยา เป็นศาสตร์ที่มีความซับซ้อนกว่ากายวิภาค ซึ่งทำความเข้าใจได้ยากกว่ากายวิภาคครับ จากเท่าที่ผมเป็นคนติวหนังสือให้เด็กๆ รู้สึกว่าจะอ่อนสรีร มากกว่า กายวิภาคครับ 5.อาจารย์ทั้งสอนท่านสอนดีแล้วครับ อาจจะมีตะกุกตะกักบ้างแต่ก็เป็นไปทางที่ดีมากกว่าครับ สู้ๆครับ -สอนดีครับเเต่สั่งงานเยอะ -ในความรู้สึกส่วนตัวรู้สึกว่าในช่วงหลังสอบกลางภาคสอนมีการที่แน่น อยากให้ผู้จัดการเรียนการสอนแบ่งเนื้อมาสอนในช่วงก่อนสอบกลางภาคค่ะ ขอบคุณค่ะ -ช่วยบอกรายละเอียดก่อนสอบ 5วัน ให้ละเอียดเพื่อที่จะได้อ่านหนังสืออย่างเต็มที่ -อาจารย์สอนดีมากค่าาา |