รายงานผลการประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อคุณภาพการสอนของคณาจารย์ประจำรายวิชา
ประจำภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562
รหัสวิชา 5072817 ชื่อวิชา section 01
อาจารย์ผู้สอน
คำอธิบายค่าคะแนน
บุญชม ศรีสะอาด (2554: 103)
ค่าเฉลี่ย 4.51 – 5.00 หมายถึง ระดับมากที่สุด
ค่าเฉลี่ย 3.51 – 4.50 หมายถึง ระดับมาก
ค่าเฉลี่ย 2.51 – 3.50 หมายถึง ระดับปานกลาง
ค่าเฉลี่ย 1.51 – 2.50 หมายถึง ระดับน้อย
ค่าเฉลี่ย 1.00 – 1.50 หมายถึง ระดับน้อยที่สุด
ตอนที่ 1
ด้านการสอน
รายการ คะแนนเฉลี่ย ระดับ
ข้อ 1 ผู้สอนแจ้งวัตถุประสงค์และเนื้อหารายวิชาตามแผนการสอนให้ผู้เรียนเข้าใจ 4.00 มาก
ข้อ 2 ผู้สอนแจ้งกำหนดการเรียนการสอนและเนื้อหาอย่างครบถ้วนชัดเจน 4.00 มาก
ข้อ 3 ผู้สอนมีการเตรียมเนื้อหาครบถ้วนและสอดคล้องตามวัตถุประสงค์รายวิชา 3.75 มาก
ข้อ 4 ผู้สอนเข้าสอนและเลิกสอนครบตามเวลาที่กำหนด 3.67 มาก
ข้อ 5 ผู้สอนมีความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาที่สอนเป็นอย่างดี 3.75 มาก
ข้อ 6 ผู้สอนมีวิธีและเทคนิคการสอนที่เข้าใจง่ายและน่าสนใจ 3.58 มาก
ข้อ 7 ผู้สอนมีความสามารถในการสอนให้ผู้เรียน รู้จักคิดวิเคราะห์ ใคร่ครวญ ไตร่ตรองและตัดสินใจอย่างมีเหตุผล 3.92 มาก
ข้อ 8 ผู้สอนเปิดโอกาสให้ผู้เรียนซักถาม แสดงความคิดเห็น 3.67 มาก
ข้อ 9 ผู้สอนสอดแทรกเนื้อหาเกี่ยวกับคุณธรรม จริยธรรม ในเนื้อหาวิชา 3.83 มาก
ข้อ 10 มอบหมายงานให้ฝึกปฏิบัติหรือศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเองอย่างเหมาะสม 3.67 มาก
ข้อ 11 จัดหาตำราหรือเอกสารประกอบการเรียนการสอนอย่างเหมาะสม 3.67 มาก
ข้อ 12 แนะนำแหล่งเรียนรู้จากที่ต่างๆ อย่างเหมาะสมและหลากหลาย 3.50 ปานกลาง
ด้านการวัดและประเมินผล
ข้อ 13 ผู้สอนแจ้งเกณฑ์และวิธีการวัดและประเมินผลอย่างชัดเจนและเหมาะสม 4.00 มาก
ข้อ 14 ผู้สอนเปิดโอกาสให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการกำหนดวิธีการวัดและประเมินผลการเรียน 3.67 มาก
ข้อ 15 วัดและประเมินผลเป็นไปอย่างโปร่งใส ยุติธรรม เหมาะสมและไม่มีอคติ 3.83 มาก
ด้านจรรยาบรรณและบุคลิกภาพ
ข้อ 16 การแต่งกาย กิริยา วาจา สุภาพเหมาะสมเป็นตัวอย่างแก่นักศึกษา 3.83 มาก
ข้อ 17 มีความเมตตา กรุณา ยุติธรรม ปราศจากอคติต่อนักศึกษา 3.83 มาก
ข้อ 18 มีความอดทน ให้กำลังใจ และมีความตั้งใจที่จะให้ความความรู้แก่นักศึกษาอย่างเต็มที่ 3.75 มาก
ข้อ 19 นักศึกษาสามารถติดต่อได้สะดวก 3.83 มาก
ข้อ 20 ให้คำปรึกษาเป็นอย่างดี เมื่อนักศึกษาเกิดปัญญาข้อซักถาม 4.00 มาก
เฉลี่ยรวม 3.79 มาก
ตอนที่ 2 ข้อเสนอแนะอื่นๆ เกี่ยกับการเรียนการสอนรายวิชานี้